Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

thumbnail

Cách thiết kế hệ thống loa thông báo nơi công cộng

Bạn đang cần thiết kế hệ thống loa thông báo, hoặc một hệ thống âm thanh công cộng cho nhà xưởng, tòa nhà chung cư văn phòng, hay một siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện.

Hệ thống loa thông báo bao gồm các thiết bị cơ bản như loa, tăng âm, micro. Tuy nhiên, thiết bị lại có tính năng kỹ thuật không giống như các hệ thống âm thanh nghe nhạc mà bạn đã  biết đến.

Mục đích chính của hệ thống là phát âm thanh thông báo từ trung tâm đến nơi có nhu cầu nghe. Khoảng cách giữa  loa và tăng âm của hệ thống âm thanh thông báo  là vấn đề đáng lưu ý  trong việc thiết kế. Khoảng cách từ loa thông báo đến trung tâm  càng xa thì cần thiết kế dây tín hiệu loại tốt có tiết diện lớn để giảm lượng suy hao tín hiệu trên đường truyền.  Đồng thời công suất tăng âm cũng được thiết kế lớn hơn công suất loa nhiều.



Các loại loa dùng trong hệ thống loa thông báo

Loa phóng thanh vành tròn sẽ là lựa  chọn tuyệt vời cho bạn khi thiết kế hệ thống âm thanh thông báo. Vì loa phóng thanh có được thiết kế ở dải tần số cao, độ phát tán âm thanh ra và rộng.  Tần số đáp ứng lên từ 200Hz đến 6kHz.

Loa được thiết kế theo tiêu chuẩn IP65 khả năng chống chịu mưa nắng tốt, vì vậy được gắn cho các công  trình ngoài trời, điển hình như hệ thống loa phát thanh tuyên truyền cho phường xã.

Xem thêm: Phương Án Thông Báo Cho Làng Xã

Một dạng khác của loa phóng thanh là loa có vành chữ nhật. Loại này cũng có tính năng giống loa vành tròn, nhưng do vành nhỏ hơn nên độ phân tán âm thanh không rộng. Loa này thường được thiết kế cho các nhà xưởng có độ ồn cao.

Ưu điểm của loại loa này là âm thanh nghe rất ấm, trong và rõ ràng. Với loa hộp thì khoảng cách loa thông báo nên đặt gần nhau hơn, vì độ khuếch tán âm thanh hạn chế hơn loa phóng thanh.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog