Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

thumbnail

Lắp đặt loa thông báo xã phường thế nào cho chính xác?

Loa xã phường từng đóng vai trò quan trọng trong đời sống người dân Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay không ít ý kiến cho rằng hệ thống này đã lạc hậu, thừa thãi, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Làm sao để lắp đặt một hệ thống âm thanh xã phường đáp ứng được các yêu cầu thông tin mà không làm phiền nhiễu đến cuộc sống thường nhật của người dân không phải điều đơn giản.

Số lượng loa phường bao nhiêu cho đủ?

Không có một câu trả lời chung vềcách bố trí số lượng loa phường, xã. Mật độ loa như thế nào còn phụ thuộc vào địa hình, diện tích của phường, xã đó.

Tuy nhiên, một nguyên lý mà những người làm âm thanh phải nhớ đó là: một hệ thống âm thanh tốt hay không không phụ thuộc vào số lượng loa. Lắp đặt quá nhiều loa ở  diện tích có hạn sẽ gây ra tình trạng mạng lưới loa chằng chịt. Âm thanh phát ra quá to, gây phản tác dụng. Không những người dân không tiếp thu được những thông tin, mà còn thấy mệt mỏi, đau đầu, nhất là đối với những người già, trẻ em hay người bệnh.

Cần khảo sát và lên cấu hình thật kỹ cho hệ thống loa phường xã. Làm sao cho cho âm thanh phát ra từ các loa trải đều. Tránh tình trạng người dân ở gần phải chịu âm thanh inh tai nhức óc, hộ dân ở xa lại không nghe thấy gì.

Khoảng cách giữa các loa xã phường

Trung Chính lắp đặt hệ thống loa xã phường giá rẻ  tư vấn cách thiết kế hệ thống tốt nhất. Thông thường mỗi loa chỉ thông báo trong một khoảng cách vài trăm mét: 500m, 600m… Còn khoảng cách đi xa tầm 3km thì phải dùng nhiều loa. Mỗi loa đặt cách nhau vài trăm mét, được nối tiếp với nhau qua và cùng nối về một đầu nguồn amply.

Ngoài ra, số lượng loa thông báo còn phụ thuộc vào độ rộng của không gian. Khu vực núi, nhiều cây khác với khu vực đồng bằng nhiều nhà cao tầng, hoặc đồng bằng nhưng ít nhà cao… Trung Chính thi công lắp đặt âm thanh xã phường toàn quốc.



Loa TOA thích hợp lắp đặt âm thanh xã phường

Loa phát thanh TOA TC 615M

Loa nén phản xạ vành tròn TOA TC-615M với các bộ phận đinh ốc, bu lông, đai ốc… được làm bằng thép không gỉ. Bên ngoài loa được sơn phủ một lớp bảo vệ để chống lại các tác động của thời tiết và chống ăn mòn. Được sơn bằng 2 màu trắng nhạt và xám.

Loa nén phản xạ vành chữ nhật TOA SC-651

Loa nén phản xạ vành chữ nhật TOA SC-651 có đồng thời hai loa, loại có trở kháng thấp(8 Ω) và loại có trở kháng cao (70V/100V). Vành loa làm băng nhôm chống rung. Phù hợp với tiêu chuẩn chống bụi, nước IP-65.

Loa nén phản xạ vành chữ nhật TOA SC-630M

Loa nén phản xạ vành chữ nhật TOA SC-630M có đồng thời hai loa, loại có trở kháng thấp(8 Ω) và loại có trở kháng cao (70V/100V) Phù hợp với tiêu chuẩn chống bụi, nước IP-65.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog